Hậu quả của ăn kiêng không đúng cách

Thứ bảy, 22/12/2012 - 12:02

Hậu quả của ăn kiêng không đúng cách

 


Hậu quả của ăn kiêng không đúng cách

Hậu quả của ăn kiêng không đúng cách

14:03 | 18/12/2012
Lúc trước em có áp dụng chế độ ăn không khoa học, thường xuyên nhịn ăn để giảm cân. Em cảm thấy cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, đau nhức xương khớp, nếu ăn uống bình thường thì em lại tăng cân rất nhanh. Bác sĩ cho em hỏi em phải làm thế nào để được ăn uống bình thường mà không bị tăng cân trở lại (Trần Hồng Trang)?
Trả lời

Chào bạn!

Do thực hiện chế độ giảm cân không khoa học nên cơ thể bạn mệt mỏi, chóng mặt, đau nhức xương khớp... là điều không tránh khỏi.

Béo phì là sự mất cân bằng năng lượng giữa năng lượng ăn vào và năng lượng tiêu hao làm cho năng lượng dự trữ thừa nhiều.

Bởi vậy, để ăn vào mà không bị tăng cân bạn cần biết cách tính tổng năng lượng nạp vào phải bằng năng lượng tiêu hao (bạn có thể tham khảo chương trình "Hành trình tìm lại dáng xưa" của Tư vấn giảm cân để biết cách tính tổng năng lượng, biết xây dựng thực đơn...".

Một chế độ giảm cân khoa học bao gồm:

1. Chế độ ăn dựa trên nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của cơ thể, được tính thông qua các chỉ số: chiều cao, cân nặng, độ tuổi, mức độ hoạt động hàng ngày, chế độ làm việc, luyện tập. (Ở đây bạn không cung cấp các chỉ số và thông tin về bản thân nên tôi không thể đưa ra lời khuyên cụ thể cho bạn)

2. Chế độ giảm cân phải có lộ trình cụ thể và nên kết hợp với luyện tập thể dục thể thao đều đặn .

 Sau khi tính được mức năng lượng dựa trên nhu cầu cơ thể để phục vụ cho các hoạt động sống cơ bản, chế độ làm việc và luyện tập thể thao bạn có thế tự xây dựng cho mình khẩu phần  ăn đúng cách nhưng phù hợp  với sở thích của bản thân.

Tuy nhiên, khẩu phần ăn của bạn phải được dựa vào  một số những nguyên tắc sau đây:

- Giảm năng lượng ăn vào và cải thiện chế độ ăn

- Chọn chế độ ăn uống hợp lí, bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất, đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng tối thiểu cho các hoạt động hàng ngày của cơ thể.

- Hạn chế tối đa các thức ăn ngọt, hoa quả nhiều đường, đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh, các món ăn chiên rán…

-  Ăn sáng đầy đủ, nhưng không ăn bữa muộn quá 19h.

- Chia nhỏ chế độ ăn thành nhiều bữa trong ngày để hạn chế năng lượng dư thừa gây tích mỡ.

Chúc bạn khỏe mạnh và thành công!

 

Bác sĩ Dinh dưỡng

Theo  www.tuvangiamcan.vn

 

Về chúng tôi!

Nhãn hiệu thời trang SHE của Công ty Online Fashion mỗi tuần mang đến những mẫu thiết kế mới độc đáo dành cho phụ nữ sau sinh với những bài tư vấn thời trang cho người béo chỉ có tại www.onlinefashion.vn.

Bất kể bạn ở đâu trên toàn quốc, sở hữu size số như thế nào, là cô nàng 'dâu tây' hay 'trái lê', dáng 'quả táo' hay 'quả chuối', hay 'đồng hồ cát', đến với thời trang công sở SHE, bạn luôn được tư vấn tận tình, chu đáo vì bạn, phụ nữ sau sinh, là khởi nguồn đam mê bất tận cho các mẫu thiết kế của chúng tôi.

Đến với thời trang SHE, sản phẩm dành cho bạn sẽ được 'may đo' tùy theo màu sắc, size cỡ và từng chi tiết. Sự hài lòng và quay lại của bạn chính là phần thưởng cho những nỗ lực của đội ngũ Online Fashion.

MobiSun là thương hiệu sản phẩm áo chống nắng cho chị em phụ nữ, cho bé gái, bé trai và áo chống nắng cho nam giới, giờ đây, Online Fashion đã có đủ các dòng sản phẩm áo chống nắng dành cho Gia đình bạn.

Chia sẻ

5 0

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Đăng nhập hoặc Đăng ký ngay để đăng nhận xét!

Sưu tập các mẫu áo sơ color block (Tập 1)

Sưu tập mẫu đầm color block (Tập 1)

On TOP