Dinh dưỡng và luyện tập để giảm cân cho phụ nữ sau sinh

Thứ hai, 24/12/2012 - 12:08

Dinh dưỡng và luyện tập để giảm cân cho phụ nữ sau sinh

 


Dinh dưỡng và luyện tập để giảm cân cho phụ nữ sau sinh

Tôi đã sinh con được 2,5 năm rồi. Trước khi có bầu tôi nặng 48kg cao 1,52 m, thời gian mang bầu tôi đã tăng 25kg, sau khi sinh bé trong 6 tháng tôi đã giảm cân và duy trì cân nặng như hiện tại 50kg nhưng tôi vẫn muốn giảm thêm 5kg nữa. Vòng 2 của tôi vẫn to mặc dù tôi đã dùng kem massage, dùng đai massage bụng nhưng vẫn ko giảm được bao nhiêu, vùng bụng tôi vẫn chảy xệ. Xin chương trình tư vấn cho tôi cách nào để giảm cân và làm săn chắc vùng bụng, tôi ko có thời gian đến các phòng tập vì tôi ở tỉnh ko có điều kiện, lại phải đi làm 8 tiếng. Cám ơn!(phuongvcbkg@yahoo.com)

Trả lời
 

Chị Kim Phượng thân mến!

Theo như thông tin về chiều cao và cân nặng chị vừa cung cấp thì BMI của chị 21,64 là mức BMI bình thường.

Chị có thể giảm cân và giảm số đo vòng 2 của mình như  mong muốn một cách an toàn bằng cách kết hợp giảm cân và tập luyện.

·       Về vấn đề giảm cân:

Chị  có thể giảm được 5kg trong vòng 3  tháng nếu thực hiện đúng lộ trình giảm cân an toàn 0,5kg/tuần

Để áp dụng được chế độ ăn giảm cân an toàn, trước hết chị cần nắm được các thông số cơ bản của cơ thể như BMI, BMR ( năng lượng chuyển hóa cơ bản) , năng lượng đáp ứng nhu cầu làm việc  của cơ thể dựa vào cân nặn, chiều cao, độ tuổi, mức độ làm việc, chế độ luyện tập…từ đó mới đưa ra cho mình một thực đơn đúng  và khoa học dựa trên những kiến thức cơ  bản về cách xây dựng thực đơn và những nguyên tắc của giảm cân.

Giảm năng lượng ăn vào và cải thiện chế độ ăn

Chọn chế độ ăn uống hợp lí, bổ sung đầy đủ vitamin , khoáng chất, đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng tối thiểu cho các hoạt động hàng ngàycủa cơ thể.

Hạn chế tối đa các thức ăn ngọt, hoa quả nhiều đường, đồ ăn vặt , đồ ăn nhanh, các món ăn chiên rán…

Ăn sang đầy đủ , nhưng không ăn bữa muộn quá 19h.

Chia nhỏ chế độ ăn thành nhiều bữa trong ngày để hạn chế năng lượng dư thừa gây tích mỡ.

   Để có vòng 2 thon gọn chị nên luyện tập. Ghi nhớ: Để đạt hiệu quả luyện tập tối ưu nhất chị cần luyện tập liên tục trên 30 phút vì từ sau 30 phút luyện tập thì lượng mỡ thừa mới bắt đầu được đốt cháy.

 Do tính chất công việc và điều kiện của chị không có thời gian đến các phòng tập để tập luyện nên các bài tập tại nhà như tập cơ bụng, chống đẩy tại nhà... cũng có tác dụng rất tốt cho vòng 2 thon gọn. Có rất nhiều các bài tập được chúng tôi hướng dẫn rất cụ thể trên mục tập luyện của tuvangiamcan.vn. Bạn có thể tham khảo và chọn cho mình một bài tập phù hợp nhất với điều kiện và sức khỏe của mình nhé. 

Chúc chị khỏe mạnh và thành công!

 Bs dinh dưỡng

Theo www.tuvangiamcan.vn

 

Về chúng tôi!

Nhãn hiệu thời trang SHE của Công ty Online Fashion mỗi tuần mang đến những mẫu thiết kế mới độc đáo dành cho phụ nữ sau sinh với những bài tư vấn thời trang cho người béo chỉ có tại www.onlinefashion.vn.

Bất kể bạn ở đâu trên toàn quốc, sở hữu size số như thế nào, là cô nàng 'dâu tây' hay 'trái lê', dáng 'quả táo' hay 'quả chuối', hay 'đồng hồ cát', đến với thời trang công sở SHE, bạn luôn được tư vấn tận tình, chu đáo vì bạn, phụ nữ sau sinh, là khởi nguồn đam mê bất tận cho các mẫu thiết kế của chúng tôi.

Đến với thời trang SHE, sản phẩm dành cho bạn sẽ được 'may đo' tùy theo màu sắc, size cỡ và từng chi tiết. Sự hài lòng và quay lại của bạn chính là phần thưởng cho những nỗ lực của đội ngũ Online Fashion.

MobiSun là thương hiệu sản phẩm áo chống nắng cho chị em phụ nữ, cho bé gái, bé trai và áo chống nắng cho nam giới, giờ đây, Online Fashion đã có đủ các dòng sản phẩm áo chống nắng dành cho Gia đình bạn.

Chia sẻ

5 0

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Đăng nhập hoặc Đăng ký ngay để đăng nhận xét!

Sưu tập các mẫu áo sơ color block (Tập 1)

Sưu tập mẫu đầm color block (Tập 1)

On TOP