Chế độ ăn uống và tập luyện để giảm mỡ vùng đùi và bắp chân

Thứ hai, 24/12/2012 - 12:04

Chế độ ăn uống và tập luyện để giảm mỡ vùng đùi và bắp chân

 


Chế độ ăn uống và tập luyện để giảm mỡ vùng đùi và bắp chân

Năm nay em 20 tuổi, cao 155cm, nặng 50kg. Phần thân trên của em khá ổn nhưng đùi và bắp chân của em rất to (cụ thể: đùi: 54cm; bắp chân: 40cm). Hiện nay, em đang theo học lớp Aerobic nhưng vẫn không thấy giảm. tuvangiamcan.vn tư vấn giúp em về chế độ ăn và các bài tập cho đùi và bắp chân nhỏ lại được không ạ? Em xin cám ơn !

Trả lời

 

 

Chào em!

Tương ứng với chỉ số cân nặng, chiều cao trên thì chỉ số BMI của em là 20,8 bình thường so với chuẩn (18-23). Nếu em có tình trạng béo cục bộ, cụ thể là béo đùi và bắp chân thì nên chọn những bài tập để giảm béo các phần tương ứng này.

Tình trạng to của đùi và bắp chân có 2 nguyên nhân: do lớp mỡ dưới da quá dày, hoặc khối cơ bắp to. Bằng kiểm tra của bản thân, em có thể biết được nguyên nhân do đâu. Nếu lớp mỡ dưới da dày thì cơ thể của em thường mềm mại, sờ các bắp cơ thấy bình thường, điều này là do chế độ ăn của em nhiều Lipid và ít vận động. Muốn giảm size các phần như trên, em nên chọn những bài tập đốt cháy  lớp mỡ dự trữ này như đi bộ, tập erobic, bơi lội, thể dục thẩm mỹ. Chi tiết các bài tập, em có thể tham khảo trên website tuvangiamcan.vn.

Nguyên nhân thứ 2 là do khối cơ của đùi, bắp chân quá to. Tình trạng này thường liên quan đến việc vận động nhiều các vùng này của cơ thể, và một phần do yếu tố di truyền. Khắc phục tình trạng này vô cùng khó khăn, em nên có sự tư vấn cụ thể của bác sỹ để lựa chọn cho mình phương pháp giảm cân phù hợp với cơ thể nhất.

Với cơ thể hiện tại của em, không nên ăn kiêng (BMI của em là 20,8). Em lưu ý ăn nhiều chất xơ, rau quả ít ngọt, uống đủ nước lọc 2 lit/ngày và nạp vào cơ thể mức năng lượng là 1800 kcal/ngày từ tất cả các thức ăn, nước uống trong ngày. Một chế độ ăn mẫu chứa mức năng lượng này, em có thể tham khảo như sau:

Bữa sáng

- Cháo trắng 1 tô vừa, hột vịt muối (gạo 30g, hột vịt muối ½ cái 30g)

- Cà phê sữa 1 ly ít đường (150ml sữa tươi, đường 1 muỗng cà phê 5g)

- Chuối sứ 1 quả (60g)

Bữa trưa

- Cơm 2 bát (120g gạo)

- Bò xào súp lơ (thịt bò 50g, súp lơ 50g, cà rốt, đậu côve, cần, cà chua 50g, dầu ăn 5g)

- Canh mướp nấu nghêu (mướp 1 quả nhỏ 100g, nghêu thịt 20g)

- Đu đủ 1 miếng (100g)

Bữa chiều

- Cơm 1 bát rưỡi (100g)

- Cá chuối kho tộ (cá chuối 2 khúc nhỏ 100g, dầu ăn 5g)

- Rau sống 100g

- Canh chua cá (rau các loại 100g, cá 20g, dầu ăn 2g, đường 1 thìa cà phê)

- Bánh khoai mì môn (100g)

Chúc em vui khỏe!

Theo www.tuvangiamcan.vn

 

Về chúng tôi!

Nhãn hiệu thời trang SHE của Công ty Online Fashion mỗi tuần mang đến những mẫu thiết kế mới độc đáo dành cho phụ nữ sau sinh với những bài tư vấn thời trang cho người béo chỉ có tại www.onlinefashion.vn.

Bất kể bạn ở đâu trên toàn quốc, sở hữu size số như thế nào, là cô nàng 'dâu tây' hay 'trái lê', dáng 'quả táo' hay 'quả chuối', hay 'đồng hồ cát', đến với thời trang công sở SHE, bạn luôn được tư vấn tận tình, chu đáo vì bạn, phụ nữ sau sinh, là khởi nguồn đam mê bất tận cho các mẫu thiết kế của chúng tôi.

Đến với thời trang SHE, sản phẩm dành cho bạn sẽ được 'may đo' tùy theo màu sắc, size cỡ và từng chi tiết. Sự hài lòng và quay lại của bạn chính là phần thưởng cho những nỗ lực của đội ngũ Online Fashion.

MobiSun là thương hiệu sản phẩm áo chống nắng cho chị em phụ nữ, cho bé gái, bé trai và áo chống nắng cho nam giới, giờ đây, Online Fashion đã có đủ các dòng sản phẩm áo chống nắng dành cho Gia đình bạn.

Chia sẻ

5 0

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Đăng nhập hoặc Đăng ký ngay để đăng nhận xét!

Sưu tập các mẫu áo sơ color block (Tập 1)

Sưu tập mẫu đầm color block (Tập 1)

On TOP